A14 NGUYEN THUONG HIEN

Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

HÃY TẬN HƯỞNG MỔI GIÂY PHÚT CỦA CUỘC ĐỜI -! Khi có cơ hội, hãy họp mặt cùng các bạn già.


Sức khoẻ là vàng

10 CÁCH CHỮA BỆNH LẠ NHƯNG HIỆU QUẢ ..
Đôi khi một chiếc bút chì, một trái bóng tennis... cũng trở thành công cụ chữa bệnh vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả.
1. Ngậm bút chì chữa đau đầu
Khi cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, con người thường vô thức nghiến răng. Cử động này làm căng phần cơ nối giữa hàm và thái dương, gây đau đầu. Theo Fred Sheftell, Giám đốc trung tâm điều trị đau đầu New England (Anh), trong trường hợp này, có thể kẹp một chiếc bút chì vào giữa hai hàm răng nhưng nhất thiết không được dùng răng cắn. Làm như vậy, các cơ hàm sẽ tự động thả lỏng, không gây đau đầu.
2. Sữa chua chữa hôi miệng
Nghiên cứu sơ bộ cho thấy các vi khuẩn sống trong sữa chua có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Theo nha sĩ John C.Moon tại California (Mỹ), những vi khuẩn tốt trong sữa chua sẽ lấn át vị trí của những vi khuẩn gây hôi miệng.
3. Nước súc miệng chữa giộp da
Theo tiến sỹ Janet Maccaro, chuyên gia dinh dưỡng tại Scottsdale, Arizona (Mỹ), để chữa giộp da, có thể đổ một chút nước súc miệng Listerine vào bông gòn rồi thấm vào vết giộp 3 lần mỗi ngày cho tới khi vết thương khô lại và không gây đau nữa.
4. Kẹo cam thảo chữa chai tay chân
“Kẹo cam thảo chứa các phân tử tương tự như estrogen, có tác dụng làm mềm da ở những chỗ bị chai trên bàn tay và bàn chân”- tiến sỹ Georgianna Donadio, Giám đốc viện nghiên cứu sức khỏe toàn diện Hoa Kỳ. Trộn vài que kẹo cam thảo với 1/2 thìa cà phê petroleum jelly (một chất mỡ dùng để chống khô môi hoặc da), rồi bôi hỗn hợp lên vùng bị chai.
5. Bóng Tennis chữa đau bàn chân
Dùng chân lăn bóng tennis là một cách mát-xa bàn chân hết sức nhẹ nhàng và đơn giản. Chỉ cần dành từ 1-2 phút lăn chân trên bóng tennis, bóng đánh golf hoặc các lon đựng đồ ăn cũng giúp bàn chân cảm thấy vô cùng thoải mái. Nếu chân bị đau nhói, nên lăn chân trên chai nước đá.
6. Dầu ô-liu chữa Eczema
Theo Christopher Dannaker, phó giáo sư khoa da liễu, Đại học San Francisco (Mỹ), có thể làm dịu cảm giác mẩn ngứa do mắc eczema bằng cách thoa dầu ô-liu trực tiếp lên vùng bị bệnh. Chứa các chất chống oxy hóa  có tác dụng ngăn ngừa các chứng sưng, viêm do eczema, dầu ô-liu là nguyên liệu cơ bản trong rất nhiều loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bôi trực tiếp dầu ô-liu lên da sẽ tránh được các hóa chất thường thấy trong các loại kem ngoài thị trường. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa trong dầu ô-liu giúp ngăn ngừa và khắc phục các tổn thương có thể dẫn tới nhăn hoặc nám da.
7. Đường chữa nấc
Theo Andre Dubois, giáo sư phụ trách chương trình các dịch bệnh truyền nhiễm mới tại Đại học Y khoa Bethesda (Mỹ), nuốt 1 thìa cà phê đường khô có thể chữa nấc chỉ trong vài phút. Đường có tác dụng làm giãn các cơ thần kinh giữ vai trò điều khiển các cơ khác trong cơ hoành co thắt lại, gây ra hiện tượng nấc.
8. Nghe nhạc chữa cao huyết áp
Nghiên cứu của Đại học Florence (Italia) cho thấy 30 phút nghe nhạc cổ điển, nhạc nhẹ có thể giúp giảm huyết áp. Theo các nhà khoa học, huyết áp của các bệnh nhân giảm đáng kể sau khi họ vừa nghe nhạc, vừa hít thở sâu. Sau 1 tuần, huyết áp tâm thu của người bệnh đã giảm trung bình 3,2 điểm và sau 1 tháng giảm được 4,4 điểm.
9. Dầu thực vật chữa móng tay giòn và dễ gãy
Theo bác sĩ da liễu Dee Anna Glaser, để khắc phục hiện tượng móng tay khô, ngoài việc sử dụng kem dưỡng thường xuyên, có thể bôi một chút dầu thực vật lên bàn tay trước khi đi ngủ, sau đó đeo găng vinyl hoặc bọc tay trong lớp mang nhựa dẻo để tránh dầu rớt ra giường. Lớp bọc ngoài sẽ ép dầu chảy vào các vùng da, bảo vệ da và móng tay khỏi bị khô.
10. Ăn táo giúp trắng răng
Nhai hoa quả và các loại rau củ cũng có tác dụng như đánh răng. Đây là một cách làm sạch răng tự nhiên khi hoa quả hoạt động trên men răng và loại bỏ vết bẩn. Theo nha sĩ Jennifer Jabow (Mỹ), trong số các loại hoa quả, axit malic trong táo có thể nhẹ nhàng đánh tan mọi vết bẩn, tẩy trắng răng hiệu quả nhất.
internet 8-8-2012

10 cách xả giận
trong đời sống gia đình


Trong đời sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn sinh ra xích mích và tức giận. Những lúc nước sôi lửa bỏng ấy, làm thế nào để kiềm chế nóng giận. Sau đây là 10 cách giải quyết trong những tình huống ấy.
Một cốc nước lạnh
Trong những lúc cả ông bà đều đang nóng như lửa và căng thẳng đó, một cốc nước lạnh sẽ làm hạ hỏa, mang lại cảm giác dễ chịu trong mỗi người.
Nếu bạn đang “nóng” hãy cố trấn an mình bằng uống một cốc nước hay rửa mặt. Còn nếu chàng đang trong tình trạng đó, hãy đưa ngay cho chàng một cốc nước để chàng kiềm chế cơn giận. Có thể chàng tiện tay hất ra, bạn nên kiên nhẫn, nhẹ nhàng. Chàng sẽ dễ chịu khi bạn can thiệp kịp thời.
Không chấp vặt
Khi cuộc khẩu chiến xảy ra nếu cả hai đều tỏ ra bất phân thắng bại sẽ chẳng bao giờ dẫn tới một kết quả tốt đẹp. Để giữ cho gia đình êm ấp thì một trong hai phải biết bỏ qua cho nhau những thứ không quan trọng.
Cách tốt nhất, lúc đó người vợ/chồng cần bình tĩnh, tìm cách dò hỏi nguyên nhân tại sao và tìm cách giúp người ấy chia sẻ, giải quyết khó khăn.
Bạn cũng không nên tỏ ra thờ ơ hay lạnh nhạt trước những hành động của người ấy. Thái độ hoà nhã, thân thiện,vui vẻ của bạn sẽ làm vợ/chồng bớt căng thẳng.
Tự hòa giải
Giảng hòa luôn là một cách ứng xử tốt và khéo léo trong mối quan hệ vợ chồng. Biết dừng đúng lúc trong mọi cuộc tranh cãi sẽ luôn làm tan biến mọi áp lực trong gia đình. Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, sóng gió và chèo lái con thuyền hạnh phúc phụ thuộc rất lớn vào cả hai người.
Lúc này, bạn có thể nói những lời lẽ xuề xòa và tỏ ra chịu yếu thế so với đối phương. Bằng sự hòa giải, bạn sẽ loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, làm giảm những cơn căng thẳng thần kinh và giữ cho gia đình luôn hạnh phúc.
Đặt mình vào vị trí người ấy
Vợ/chồng bạn hay nổi cáu và thường về nhà gây gổ xích mích với bạn? Hãy chủ động tìm hiểu nguyên nhân vì sao và tìm ra cách tốt nhất để giúp đỡ người ấy.
Vợ/chồng bạn hay mang bực dọc về trút lên đầu bạn? Hãy thử đặt mình vào người đã làm bạn giận, biết đâu bạn sẽ tìm được nguyên nhân của mọi việc. Bạn sẽ hiểu vì sao họ cư xử hoặc có hành động như vậy.
Không gian riêng
Mỗi chúng ta cần có một không gian riêng để tĩnh tâm trở lại. Khi bạn đang căng thẳng hay bực bội trong người, bạn nên vào phòng riêng hay những nơi mà bạn chỉ có một mình. Không gian yên tĩnh và thoải mái sẽ làm bạn tốt hơn nhiều.
Viết ra những suy nghĩ của mình
Đây cũng là một cách rất tốt để giải thoát những bực tức trong người mình. Những dòng nhật kí về những điều bạn đang suy nghĩ sẽ giúp bạn vơi đi những căng thẳng.
Bạn có thể viết trên giấy, blog, email hay forum, biết đâu những tâm sự của bạn sẽ được mọi người quan tâm và cùng chia sẻ. Lúc đó bạn sẽ có người đồng cảm.
Thư giãn
Hít thở sâu, thả lỏng cơ thể, nhắm mắt linh dim và tưởng tượng đến những gì tốt đẹp nhất đang chờ đón bạn, mọi tức giận tan biến.
Bạn cũng có thể tham gia các lớp yoga để học cách trấn an và thư giãn cơ thể cũng như tâm hồn. Bên cạnh đó các bài tập thê dục nhẹ nhàng như bơi, đi bộ cũng rất tốt cho bạn.
Đi tắm
Những dòng nước chảy mơn man trên cơ thể bạn là một cách thư giãn lý tưởng, sẽ làm bạn cảm thấy khoan khoái và lấy lại được tinh thần sau những mệt mỏi và căng thẳng chuyện gia đình.
Bạn có thể nhảy vào hồ bơi vùng vẫy trong làn nước mát hoặc ngâm mình trong bồn nước cùng với dược liệu và hoa. Bên cạnh đó tắm hơi và massage cũng là cách giảm căng thẳng tốt nhất.
Cười lên
Chồng/vợ làm bạn tổn thương, nhưng tất cả vì hạnh phúc gia đình, mọi chuyện rồi sẽ qua. Nếu bạn cố chấp hay để bụng càng làm bạn đau đầu, mệt mỏi, cảm giác bị tổn thương, hạ thấp… rồi sẽ chẳng đến đâu nếu cả hai không nhường nhịn.
Hãy luôn mỉm cười vì nó có ích trong việc động viên bạn, giúp bạn yêu đời hơn. Nếu người ấy đã xin lỗi bạn, bạn hãy bỏ qua và để quá khứ sang một bên, cùng nhau sống hết mình cho ngày hôm nay và tương lai của cả gia đình.
Trò chuyện cùng nhà tư vấn
Những nhà tư vấn tâm lý luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thắc mắc của bạn và họ sẽ có cách giúp bạn xóa tan mọi bực tức trong người. Bạn dễ dàng trao đổi với họ qua các phòng tư vấn, tổng đài điện thoại hay viết thư tư vấn.
trích thanhlinh.net 15-9-2012

10 thói quen tốt cho gia đình

Thói quen tốt chính là một trong những chìa khoá giúp các thành viên trong gia đình  duy trì thể chất khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 10 thói quen có thể giúp gia đình bạn khỏe mạnh, hạnh phúc.
1. Giao việc cho trẻ để tập thói quen tự lập: nên giao cho trẻ một số việc trong gia đình chẳng hạn như tự đánh răng, gấp quần áo, thu dọn đồ chơi… phù hợp với khả năng và lứa tuổi của bé. Điều này sẽ giúp tạo thói quen tự lập từ sớm, đồng thời còn làm bé có cảm giác vui khi có thể giúp đỡ bố mẹ trong việc nhà. Bạn nên hướng dẫn và làm thử từng bước một để trẻ quan sát. Sau đó, bạn có thể để trẻ giúp bạn làm, tiếp theo, bạn để trẻ tự làm và bạn quan sát. Cho tới khi nào bạn thấy trẻ làm tốt, đó là lúc bạn nên giao trách nhiệm hoàn toàn cho trẻ.
2. Hạn chế thời gian xem tivi: mọi thành viên trong gia đình cần có thời gian để trò chuyện, vui chơi và quan tâm đến nhau. Nếu xem tivi quá nhiều, bạn sẽ không còn thời gian để thực hiện những việc này.
3. Bữa tối với các thành viên: Đây là khoảng thời gian cả gia đình có thể quây quần cùng ăn tối, trò chuyện không chỉ tạo sự hòa hợp tình cảm mà còn tốt cho sức khỏe lâu dài. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên ăn tối với gia đình thì sẽ có ít khả năng cảm thấy chán nản cũng như những biểu hiện xấu của bệnh rối loạn ăn uống. Dù đang căng thẳng về công việc, hay một vấn đề nào đó nhưng ngồi ăn tối cùng gia đình sẽ giúp giảm căng thẳng hữu hiệu.
4. Tập thể dục: Thay vì ngồi hàng giờ để xem một chương trình tivi, mỗi ngày bạn chỉ cần dành 20 phút cho việc tập thể dục. Hãy coi việc tập luyện hàng ngày của bạn như liều thuốc cân đối cho một sức khoẻ tốt. Thường xuyên tập luyện mỗi ngày bạn sẽ có niềm hứng khởi từ những bài tập và chúng sẽ giúp bạn có một trái tim và cơ thể khoẻ mạnh hơn.
5. Thể hiện tình cảm: không nên quên một câu nói, một cử chỉ âu yếm với mọi người trong gia đình, thể hiện bạn quan tâm đến họ như thế nào. Những câu nói đơn giản như Bố mẹ yêu con, cháu nhớ bà… hoặc có những hành động quan tâm dù nhỏ như pha một ly nước cam cho mẹ, tặng hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ… sẽ góp phần tạo tình cảm gắn bó thân thiết giữa các thành viên.
6. Ngủ đúng giờ: Để có một giấc ngủ ngon thì việc ngủ đúng giờ cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn hình thành được đồng hồ sinh học một cách rõ ràng. Có một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta hồi phục sức khỏe, ngày làm việc hôm sau của bạn trở nên vô cùng hiệu quả. Hãy thiết lập một thói quen đều đặn và khoa học về giờ giấc ăn ngủ điều độ, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để ngủ trong những ngày tiếp theo.
7. Cùng nhau làm việc và vui chơi: Bạn không nên ôm đồm hết mọi việc trong nhà, điều này sẽ khiển bạn dễ mệt mỏi, cáu gắt… thay vào đó cả gia đình nên cùng nhau chia sẻ việc nhà, tùy theo độ tuổi và khả năng mà mỗi người có thể đảm nhận một công việc phù hợp. Điều này các thành viên trong gia đình gắn bó nhiều hơn với ngôi nhà của mình mà còn nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức vun đắp cho tình cảm gia đình.
8. Ăn đúng giờ: Các nhà khoa học đã chứng minh việc ăn đúng giờ sẽ đem lại hiệu quả tiêu hóa cao nhất bởi vì khi đồng hồ sinh học đã được thiết lập thì trong khoảng thời gian đó cơ thể chuẩn bị đầy đủ nhất cho việc tiêu hóa. Lúc này, dịch vị trong dạ dày bắt đầu “ăn mòn” niêm mạc của dạ dày và dẫn đến nguy cơ viêm loét dạ dày nếu bạn không ăn uống đúng giờ.
9. Lựa chọn thực phẩm cho gia đình: Việc nắm được thói quen ăn uống cũng như sở thích của mỗi người trong gia đình sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên thực đơn nên có nhiều loại đa dạng, bảo đảm cung cấp các loại chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, xơ, vitamin, khoáng chất…
10. Luôn nghĩ về những điều tốt đẹp: Cuộc sống với nhiều lo toan, từ chuyện công việc đến gia đình, tới nuôi dạy con cái… có thể làm bạn mệt mỏi, buồn phiền. Nếu mỗi lần gặp một chuyện buồn, hãy nhớ lại những khoảnh khắc trong quá khứ, khi bạn cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc. Hãy nghĩ tới những người thậm chí không may mắn như bạn. Luôn tâm niệm rằng “trong cái rủi có cái may” và tìm ra mặt tích cực của vấn đề để vượt qua nó.
trích thanhlinh.net 15-9-2012

10 Điều Khuyên "cho người cao niên
1. Hãy vui với nguời khác như bạn bè, bà con,
.... đừng tìm vui trong việc tích trữ của cải. 
2. Lập chuơng trình tiêu xài hết tiền của mà bạn để dành. 
.... Bạn xứng đáng tiêu pha nó trong mấy năm còn lại của đời nguời.
.....Nếu được, cứ đi du lịch.
.....Để của lại cho con, chúng nó sẽ gấu ó nhau và nhiều chuyện rắc rối xảy ra sau khi bạn qua đời. 
3. Hãy sống với thực tại . 
....Đừng sống cho quá khứ hay cho tương lai.
....Bạn có ngày hôm nay trong tay bạn.
Ngày hôm qua thì đã qua, ngày mai thì chưa đến hoặc không bao giờ đến. 
4. Hãy vui với lũ cháu nội ngoại của bạn (nếu bạn có), 
.... nhưng đừng làm kẻ giữ trẻ trọn thời gian.
.....Trách nhiệm nuôi dạy trẻ là của cha mẹ nó.
Sau khi bạn đã nuôi con nên nguời rồi, bạn không còn trách nhiệm gì với bầy cháu của bạn. Đừng thấy áy náy khi từ chối giữ trẻ nếu bạn không thấy thích thú chăm sóc trẻ. 
5. Chấp nhận sự già yếu, đau nhức của tuổi già. 
....Hãy vui với những gì mình còn làm được 
6. Vui với những gì bạn có. 
.....Đừng lao nhọc tìm những gì bạn không có. Đã trễ rồi, thời gian không còn nhiều nữa.. 
7. Hãy vui cuộc đời với người phối ngẫu (vợ / chồng), con cháu, bạn bè..               
....Nguời khác yêu bạn, phải yêu chính bạn chớ không phải những gì bạn có.
Ai yêu những gì bạn có chỉ gây khổ cho bạn mà thôi. 
8. Tha thứ cho mình và cho nguời. 
....Chấp nhận sự tha thứ.
....Vui hưởng sự bình an trong tâm hồn.
    
9. Làm quen với sự chết.
Nó sẽ xảy ra. Đừng sợ hãi. Nó là một phần của cuộc đời.
....Chết là bắt đầu một cuộc đời mới hơn, tốt đẹp hơn.
....Chuẩn bị một cuộc sống mới với Đấng Tạo Hóa.

Vui sống với Tuổi Già
Gởi những ai đã và sắp đến tuổi già                    
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image001.gif

Bí quyết vui sống của tuổi già
Trước tuổi trung niên - Đừng sợ hãi!Sau tuổi trung niên - Đừng tiếc nuối!
Hãy tận hưởng cuộc đời khi có thể

http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image003.jpg
Đừng đợi đến khi chân hết lết nổi, rồi mới tiếc nuối.
Khi nào thể lực còn cho phép, hãy đến thăm những nơi mình thích


http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image005.jpg
Khi có cơ hội, hãy họp mặt cùng các bạn già.

http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image007.jpg
Họp mặt không những chỉ để ăn uống mà vì thời gian của chúng ta không còn bao nhiêu.

http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image008.gif
Tiền gởi trong Ngân Hàng chưa hẳn là của bạn. Khi có dịp tiêu xài, hãy tiêu xài, và hãy tự chăm lo tốt cho mình vì bạn đã già rồi
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image010.jpg

Bạn thích ăn gì, cứ ăn. Điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy hạnh phúc.
 http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image011.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image012.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image013.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image014.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image015.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image016.jpg
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image017.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image018.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image019.jpghttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image020.jpg

Thực phẩm tốt cho sức khỏe- bạn nên ăn thường xuyên và nhiều vào
Thực phẩm không tốt cho sức khỏe- bạn cũng nên ăn nhưng ăn ít thôi -chứ đừng nhịn
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image021.gif     http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image023.jpg
Hãy chữa bệnh với sự lạc quan, dù bạn giàu hay nghèo.
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image024.gif
Không ai tránh khỏi Sinh, Lão, Bệnh, Tử
Không có ngoại lệ, đời là thế
 http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image025.jpg. 
Đừng sợ hãi hay ưu tư khi bạn trở bệnh .
Hãy sắp xếp trước mọi việc và sẵn sàng ra đi không tiếc nuối.
Hãy để các bác sĩ săn sóc thân thể bạn, để Thượng Đế săn sóc cuộc đời bạn và yêu thương bạn, còn bạn phải làm chủ lòng mình.
Con cái chúng ta sẽ tự gây dựng nên sự nghiệp của chúng 
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image027.jpg
Hãy lo gìn giữ Bốn Báu Vật của bạn
1-     Thân thể già nua mình - hãy chăm sóc  nhiểu hơn cho sức khỏe của bạn vì không ai lo cho bạn tốt hơn là chính bạn

http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image028.gifhttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image029.gifhttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image030.gifhttp://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image031.gif

2-Tiền hưu trí - Đây  là tiển “mổ hôi nước mắt” của bạn thì tôt nhất bạn nên giữ cho chính mình 
3- Ngưi bạn đời già nua - Hãy trân quý mỗi khoảng khắc còn được gẩn gũi ngưởi bạn đời, vì  rồi ra một ngưởi sẽ phải ra đi trước
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image033.jpg
4- Các bạn già - Mỗi khi có dịp hãy tìm gặp các bạn già. Với  thời gian, những cơ hội này sẽ hiếm dần 
MỖI NGÀY HÃY CƯỜI VANG, NHẢY NHÓT VÀ VUI VẺ VỚI BẠN BÈ

http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image034.gif 
Nước chảy xuôi chứ không bao giờ chảy ngược
Đời sống cũng vậy, hãy vui sống lên!
http://tintuccaonien.com/docs/docs_1/1_2_146_files/image035.gif

HÃY TẬN  HƯỞNG MỔI GIÂY PHÚT CỦA CUỘC ĐỜI !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét