A14 NGUYEN THUONG HIEN

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Bí Quyết Nấu Phở Rất Ngon



Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Có không ít  cách nấu phở tùy vùng miền.

Chúng tôi sưu tầm được một công thức nấu phở rất ngon, xin phổ biến để quý độc giả và thính giả tường lãm:

Nấu phở cho 10 người ăn

VẬT LIỆU
1 ký lô xương ống
1 cái đuôi bò
1 ký thịt bò gân
1 ký thịt bò nát
2 gói bò viên ( nếu muốn)
10 tai vị (Bát giác hồi hương)
2 cây quế
1/.2 câu quả
5 đinh hương
Một muỗng súp hột ngò
50 grams gừng
5 củ hành hương
1 muỗng súp bột ngọt
2 muỗng súp đường
3 muỗng súp muối
6 lít nước.
Cách làm:
-Nấu nước sôi, bỏ xương ống, đuôi bò.. vào rửa khoảng 2 phút. Rồi rửa lại bằng nước nóng trong vòi robinet.
-Nấu 6 lít nước cho sôi, bỏ xương ống, đuôi bò, thịt bò.. vào chờ sôi lên, vớt hết những bọt. Sau đó hâm nhỏ trong 2 tiếng đồng hồ, không đậy nắp, thỉnh thoảng với bọt.
-Hành hương, gừng đem nướng cho vàng cùng với tai vị, quế, hồi, đinh hương, câu quả, hột ngò cũng đem nướng cho thơm.
-Sau hai giờ, vớt hết xương ống , đuôi bò ra. Cho hành, gừng và các gia vị khác vào và đun thêm chừng 45 phút nữa. Không bao giờ bỏ gia vị vào khi còn thịt, vì gia vị sẽ ngấm vào thịt và nước lèo sẽ không có mùi thơm.
.Chú thích:
Tai vị = Star Anise còn gọi  là Bát giác hồi hương
Đây là quả của cây hồi chứa tinh dầu có mùi thơm dùng làm thuốc trong đông lẫn tây y và làm gia vị. Loại gia vị này có công dụng khử mùi tanh của thịt, cá; giúp mùi của thực phẩm thơm tươi.
Gia vị làm từ bát giác hồi hương khá đa dạng. Dùng để nấu thịt bò và các loại thịt khác. Bát giác hồi hương pha chung với quế, đinh hương, hạt ngò, nghệ…làm ngũ vị hương để ướp cho các món nướng, xào lăn, nấu… hoặc dùng trong các món tráng miệng như xôi vị, bánh gan, bánh Âu. Bát giác hồi hương còn được dùng làm rượu khai vị. Có thể dùng trái đại hồi ngâm với rượu có nồng độ cao để làm rượu mùi ướp thức ăn hoặc ngâm với dầu để dầu có mùi thơm ướp các món nướng. Dùng rượu và dầu ngâm hồi, ướp thực phẩm sẽ giúp thức ăn có mùi thơm dịu và đều hơn, thích hợp cho món nướng và chiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét